Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Xã Hùng An làm 1,2km đường bê tông nông thôn theo tiêu chí nông thôn mới

01/12/2021 08:39 64 lượt xem

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Hùng An đang tổ chức cho nhân dân làm đường bê tông giao thông nông thôn tại tuyến đường nông thôn trên địa bàn xã.

Xã Hùng An làm 1,2km đường bê tông nông thôn theo tiêu chí nông thôn mới
Tổ thi công làm đường bê tông nông thôn tại thôn An Dương

Đợt này xã Hùng An đã vận động nhân dân đầu tư, đóng góp làm đường bê tông tại các thôn Hùng Mới, thôn Tân An. Thôn Bó Loỏng và thôn An Dương. Các trục đường được thiết kế đảm bảo theo tiêu chí nông thôn mới, đổ bê tông rộng từ 2,5 mét đến 3,5 m, dày 18 cm, trong quá trình làm nhân dân các thôn đã cử ra các tổ để giám sát. Các tuyến đường đang được khẩn trương hoàn thành để đón tết dương lịch năm mới 2022

Cả xã làm tổng chiều dài 1,2 km đường bê tông với tổng kinh phí hơn 961triệu đồng, trong đó, huyện hỗ trợ 215,75 tấn xi măng, nhân dân các xóm đã đóng góp mỗi khẩu từ 500 đến 1.000.000đ Từ sự đồng tình ủng hộ và tham gia tích cực của người dân, hiện tại các thôn đăng ký làm đường bê tông của xã Hùng An đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 22/12/2021.

          Đến thời điểm này, các thôn toàn xã đã xây dựng được 450 m đường bê tông nông thôn theo tiêu chí nông thôn mới, các tuyến đường hoàn thành sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi  cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, đồng thời góp phần từng bước hoàn thành các tiêu chí để xã Hùng An về địch nông thôn mới nâng cao vào các năm tiếp theo./.

Bàn Mai

Tin khác